Skip to content
Hotline: 091 137 0011
Freeship on order 1,100,000vnđ+ more details Apply NEWCUS5% to enjoy 5% off for your first order
Freeship on order 1,100,000vnđ+ more details Apply NEWCUS5% to enjoy 5% off for your first order

Cách ngăn ngừa lão hóa da vùng mắt từ trong ra ngoài

cach ngan ngua lao hoa da vung mat tu trong ra ngoai

So với các vùng da khác trên khuôn mặt, vùng da mắt mỏng và nhạy cảm hơn rất nhiều. Vì vậy, vùng da này cũng là khu vực thường xuất hiện các dấu hiệu sớm nhất. Vậy bạn đã biết những dấu hiệu hiệu lão hóa da vùng mắt là gì chưa? Hãy cùng Dermalogica tìm hiểu ngay về cách ngăn ngăn ngừa lão hóa cho vùng da mắt từ trong ra ngoài nhé!

Tại sao các dấu hiệu lão hóa da vùng mắt thường xuất hiện sớm?

Nếu so sánh với các vùng da khác trên khuôn mặt, vùng da mắt thường dễ dàng xuất hiện các dấu hiệu lão hóa nếu không được chăm sóc và bảo vệ đúng cách. Có 3 nguyên nhân chính khiến vùng da mắt dễ xuất hiện các dấu hiệu lão hóa bao gồm:

  • Vùng da mắt mỏng và nhạy cảm hơn
  • Do mắt hoạt động liên tục và các hành động như chớp mắt, dụi mắt hay biểu lộ cảm xúc quá mắt khiến mắt dễ xuất hiện các nếp nhăn.
  • Vùng da mắt thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Ngoài lão hóa da vùng mắt, nếu bạn quan tâm đến vấn đề lão hóa da tìm đọc bài viết phân tích chi tiết hơn này nhé.

Những dấu hiệu lão hóa da vùng mắt

da mat hay bi lao hoa nhu the nao

3 dấu hiệu lão hóa vùng da mắt thường gặp nhất có thể kể đến gồm:

  • Nếp nhăn và vết chân chim: tại vùng da mắt phần nếp nhăn thường xuất hiện ở đuôi mắt, phần nếp nhăn này thường được gọi là vết chân chim. Ngoài ra các nếp nhăn còn xuất hiện dạng rãnh dưới mí mắt dưới. Các nếp nhăn vùng da mắt thường lộ rõ nhất khi chúng ta có các biểu cảm như nheo mắt, cười, khóc…
  • Bọng mắt: đây là tình trạng mí mắt dưới xuất hiện phần túi mỡ. Chúng khiến vùng da mắt bị chảy xệ xuống. Vùng da mắt vốn dĩ đã mỏng. So với các vùng da khác, độ đàn hồi của da vùng mắt cũng không tốt bằng do cấu trúc chứa collagen hơn. Khi da mắt bị lão hóa, lượng collagen sẽ càng giảm khiến vùng mô da xung quanh bị co rút lại. Điều này tạo điều kiện cho mỡ tích tụ và gây ra hiện tượng bọng mắt. Tham khảo ngay cách trị vùng da dưới mắt chảy xệ hiệu quả tại đây.
  • Quầng thâm mắt: Trong 3 dấu hiệu, quầng thâm mắt là dấu hiệu không chỉ xuất hiện ở da lão hóa. Đây là tình trạng khá phổ biến xảy ra ở vùng da mắt. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới quầng thâm mắt: mệt mỏi, lão hóa, thiếu ngủ, thiếu dinh dưỡng, gen di truyền….

Cách ngăn ngừa và cải thiện các dấu hiệu lão hóa da vùng mắt

Nếu ví đôi mắt như “cửa sổ tâm hồn” là khu vực thu hút người đối diện nhất thì những dấu hiệu thay đổi trên vùng da này cũng là sự “tố cáo” rõ ràng nhất về lão hóa và tuổi tác. Khi vùng da mắt xuất hiện nếp nhăn, quầng thâm hay bọng mắt trong khuôn mặt chúng ta sẽ thiếu sức sống và rất mệt mỏi. Vậy có những cách nào có thể cải thiện tình trạng lão hóa da vùng mắt không?

Chế độ sinh hoạt khoa học và dinh dưỡng lành mạnh

che do dinh duong cai thien dau hieu lao hoa da

Chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt của bạn có lành mạnh hay không sẽ phản ánh rõ nhất trên làn da. Vì vậy, để cải thiện làn da bên ngoài, sự thay đổi từ bên trong là điều hết sức quan trọng. Hãy để Dermalogica gợi ý cho bạn nhé!

  • Xây dựng chế độ sinh hoạt khoa học, ngủ sớm, ngủ đủ (7-8 tiếng/ ngày) và dậy sớm.
  • Nên ăn nhạt, tránh ăn quá mặt. Chế độ ăn quá nhiều muối sẽ khiến da bị tích nước và sưng phù sau khi thức dậy.
  • Bổ sung thêm các chất dinh dưỡng tốt cho da như: vitamin A, C, D.E, omega 3...Các thành phần dinh dưỡng tốt sẽ góp phần giúp tái cấu trúc da nhờ quá trình kích thích sản sinh tế bào da mới.
  • Nên tránh những thực phẩm và các chất kích thích không tốt cho da như: thực phẩm nhiều dầu mỡ, thuốc lá, đồ uống có cồn…
  • Hạn chế những biểu cảm có thể gây nếp nhăn vùng mắt như: nheo mắt, cau mày….

Bảo vệ vùng da mắt khỏi tia tử ngoại

tri lao hoa da ngan ngua nep nhan vung da mat khoi mat troi

Tia tử ngoại có trong ánh nắng mặt trời chính là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng lão hóa da. Đặc biệt, so với các vùng còn lại trên khuôn mặt. Chúng ta khó có thể che chắn cho vùng da này. Do đó, việc sử dụng kem chống nắng cho vùng da mắt là điều bạn không nên bỏ qua. Đồng thời, để tăng hiệu quả chống nắng và bảo vệ da mắt bạn nên sử dụng thêm nón rộng vành và kính râm nhé!

Sử dụng sản phẩm dưỡng chuyên dụng cho vùng mắt

Nhiều người trong chúng ta vẫn chưa có sự quan tâm đúng cho vùng da mắt. Chúng ta chỉ sử dụng một sản phẩm dưỡng cho toàn khuôn mặt. Điều này dẫn tới hiệu quả chăm sóc vùng da mắt chưa cao. Vùng da mắt là vùng da có đặc thù không có tuyến nhờn và mồ hôi. Bởi vậy, vùng da này rất dễ bị khô căng và mất nước. Từ đó, hình thành nếp nhăn. Vì vậy, việc sử dụng sản phẩm dưỡng chuyên dụng cho vùng da mắt luôn được các chuyên gia khuyên dùng. Cung cấp độ ẩm đủ cho vùng da mắt chính là yếu tố tiên quyết giúp ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện.

Biolumin-C Eye Serum - Serum đặc trị cho vùng da mắt

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một sản phẩm chống lão hóa da vùng mắt, Biolumin-C Eye Serum là sản phẩm bạn có thể cân nhắc.

Biolumin-C Eye Serum là một sản phẩm tiêu biểu tới từ thương hiệu Dermalogica. Trong năm 2020, sản phẩm này đã vinh dự đoạt giải Holy Grail từ tạp chí về làm đẹp uy tín Cosmopolitan. Vậy trong sản phẩm Biolumin-C Eye Serum có gì đặc biệt?

Thành phần chính nổi bật trong Biolumin-C Eye Serum 

thanh phan cong dung cach su dung serum tri lao hoa da vung mat Biolumin-C

Biolumin-C Eye Serum nổi bật với các thành phần chính được chiết xuất từ thiên nhiên như: 

  • Salvia Hispanica Seed Oil (Chiết xuất từ hạt chia): chứa lượng lớn Acid béo Oleic Acid mang tới hiệu quả dưỡng ẩm tuyệt vời cho da
  • Dunaliella Salina Extract (Chiết xuất tảo biển): giàu Beta Caroten (vitamin A) giúp ngăn ngừa lão hóa da. Thành phần khoáng: magie, kali và acid béo trong tảo biển giúp nuôi dưỡng da. Thành phần: Zeaxanthin và Alpha-Carotene giúp tái tạo, chống lão hóa và ngăn ngừa những tổn thương gây ra do tia UVA, UVB
  • Terminalia Arjuna Extract (Chiết xuất từ cây Terminalia Arjuna) mang lại hiệu quả cấp ẩm và phục hồi da.
  • Tremella Fuciformis Sporocarp Extract (chiết xuất từ nấm Tremella) với các dưỡng chất giúp khóa ẩm, làm sáng da vùng mắt.
  • Aminopropyl Ascorbyl Phosphate là một dẫn xuất của vitamin C mang tới khả năng làm sáng da, chống lão hóa và hỗ trợ tăng sinh collagen.

Công dụng của Biolumin-C Eye Serum

Dermalogica Biolumin-C Eye Serum mang tới hiệu quả làm sáng da vùng mắt nhờ tăng cường dưỡng chất và vitamin C. Đồng thời, với các thành phần chống lão hóa trong sản phẩm, Biolumin-C Eye Serum giúp ngăn ngừa sự xuất hiện nếp nhăn, vết chân chim, mang tới hiệu quả cấp ẩm. Nhờ vậy, vùng da mắt sẽ luôn săn chắc và rạng rỡ.

Cách sử dụng sản phẩm

Để mang lại hiệu quả tốt nhất, Biolumin-C Eye Serum nên được sử dụng 2 lần 1 ngày vào buổi sáng và tối. Bạn nên thoa sản phẩn dưới mắt và theo hướng xương gò má, đồng thời sử dụng ngón út hoặc áp út để massage nhẹ tăng hiệu quả thẩm thấu. Lưu ý, không nên để Biolumin-C Eye Serum dính vào mắt.

Một khuôn mặt rạng rỡ, trẻ trung không thể thiếu sự góp mặt của một đôi mắt tinh anh và một vùng da mắt săn chắc. Vì vậy, hãy lưu ý chăm sóc vùng da mắt nhé! Đừng để các dấu hiệu lão hóa da vùng mắt xuất hiện chúng ta mới quan tâm tới vùng da này. Hãy cùng đồng hành với Dermalogica trong các chủ đề về làm đẹp trong các bài viết kỳ sau nhé!

Previous article Làn da sáng ngời với cách phục hồi da non hiệu quả sau peel

Leave a comment

* Required fields

en