Skip to content
Hotline: 091 137 0011
Freeship on order 1,100,000vnđ+ more details Apply NEWCUS5% to enjoy 5% off for your first order
Freeship on order 1,100,000vnđ+ more details Apply NEWCUS5% to enjoy 5% off for your first order

Quầng thâm mắt do đâu? Kem giảm thâm mắt có hiệu quả không?

nguyen nhan khien mat bi tham va cach tri tham bong mat tai nha

Một khuôn mặt không thể rạng ngời nếu có quầng thâm mắt. Vì vậy, cách điều trị quầng thâm mắt là một chủ đề được rất nhiều người quan tâm. Bạn đã biết nguyên nhân gây ra tình trạng quầng thâm mắt là gì chưa? Các loại kem giảm thâm mắt có hiệu quả thật sự không? Hãy cùng Dermalogica khám phá về chủ đề này nhé!

Quầng thâm mắt do đâu?

So với tất cả các vùng da khác trên khuôn mặt, vùng da mắt là vùng da mỏng nhất. Và vùng da mắt đặc biệt rất nhạy cảm. Cấu tạo phía dưới lớp da biểu bì vùng mắt là một hệ thống mạng lưới gồm những mao mạch dày đặc. Do vùng da mắt rất nhạy cảm nên khi gặp những sự tác động từ bên trong hoặc bên ngoài, các mao mạch nằm dưới lớp biểu bì sẽ xuất hiện tình trạng giãn nở. Tình trạng này khiến các mao mạch bị vỡ và xuất hiện các vùng sắc tố thâm sạm trên bề mặt da. Hiện tượng này thường được gọi với cái tên: quầng thâm mắt hay thâm mắt.

Nguyên nhân gây ra quầng thâm mắt

Để giải quyết tình trạng quầng thâm mắt chúng ta thường tìm đến các sản phẩm chăm sóc ngoài da như kem mắt. Kem mắt trị quầng thâm có hiệu quả không? 

Trước khi đi vào khám phá liệu các loại kem giảm thâm mắt có hiệu quả không? Chúng ta cần hiểu rõ nguyên nhân gây ra tình trạng quầng thâm mắt là gì. Vậy những yếu tố nào gây ra tình trạng quầng thâm mắt?

Dấu hiệu bệnh lý 

Quầng thâm mắt xuất hiện có thể là nguyên nhân của một số bệnh lý nghiêm trọng như: suy thận, suy gan mãn tính, đau dạ dày… Quầng thâm mắt là biểu hiện của tình trạng bất thường trong cơ thể. Vì vậy, nếu bạn không thức khuya hay căng thẳng nhưng lại xuất hiện tình trạng quầng thâm mắt thì rất có thể bạn đang gặp một số vấn đề bệnh lý nghiêm trọng. Với trường hợp này, hãy đến thăm khám tại những cơ sở y tế. Khi tình trạng bệnh lý ổn định, các dấu hiệu về quầng thâm mắt cũng tự động biến mất.

Tuổi tác

Khi tuổi tác càng lớn, làn da cũng có xu hướng mỏng đi. Quá trình lão hóa tự nhiên khiến lượng collagen và lớp mỡ dưới da bị hao hụt dần. Hệ quả của tình trạng này là vùng da mắt trở nên mỏng hơn, mất tính đàn hồi, chảy xệ và xuất hiện nếp nhăn, thâm quầng. Điều này có thể dễ dàng nhận thấy nhất ở những người lớn tuổi. Dù chế độ sinh hoạt điều độ nhưng quầng thâm mắt vẫn xuất hiện.

Các yếu tố khác

Bên cạnh các yếu tố do bệnh lý, tuổi tác, dưới đây là những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra quầng thâm mắt:

  • Chế độ sinh hoạt thiếu điều độ: thức khuya và căng thẳng là hai trong số những nguyên nhân phổ biến nhất hiện nay gây ra tình trạng quầng thâm mắt. Vì vậy, việc xây dựng một chế độ sinh hoạt hợp lý cân bằng giữa công việc và nghỉ ngơi là rất quan trọng.
  • Sử dụng chất kích thích: thường xuyên sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá… sẽ dẫn tới tình trạng các mao mạch dưới da tại vùng da mắt bị co lại. Chúng khiến máu huyết khó lưu thông và dẫn tới tình trạng nếp nhăn và quầng thâm dưới mắt.
  • Ánh nắng mặt trời: tia tử ngoại UVA và UVB có trong ánh nắng mặt trời chính là nguyên nhân gây ra những tác động không tốt nhất với mắt và vùng da dưới mắt. Tia tử ngoại gây nên tình trạng tăng sinh hắc sắc tố melanin khiến da bị sạm. Không chỉ vậy, tia tử ngoại còn có thể xâm nhập sâu, đâm xuyên lớp biểu bì da và gây tác động tới lớp trung bì da. Từ đó, tia tử ngoại khiến vùng da mắt bị chảy xệ, thâm sạm và xuất hiện nếp nhăn.

Kem giảm thâm mắt có hiệu quả không?

co nen dung kem giam tham bong mat khong

Sản phẩm kem giảm thâm mắt hay còn gọi chung là kem dưỡng mắt là một sản phẩm khá phổ biến. Tuy nhiên rất nhiều người trong chúng ta vẫn chưa có nhìn nhận đúng về sản phẩm này. Chúng ta phần lớn đều dùng chung một sản phẩm kem dưỡng dùng cho toàn bộ vùng da trên khuôn mặt.

Nhưng bạn cũng cần lưu ý, làn da quanh vùng mắt mỏng và nhạy cảm hơn rất nhiều so với vùng da mặt. Vì vậy, sử dụng sản phẩm cho vùng da mặt cho vùng da mắt sẽ không mang lại hiệu quả thích hợp. Tiếp theo, để làn da luôn được đủ ấp không bị khô bong tróc hoặc mất nước. Bạn đọc có thể tìm hiểu mặt nạ vitamin từ Dermalogica hiệu quả như thế nào? Tại đây.

Bên cạnh đó, khi lựa chọn kem mắt chúng ta cần lựa chọn những thành phần theo nhu cần thiết như: dưỡng ẩm, giảm thâm hay chống nhăn. Tùy thuộc vào từng tình trạng da cần điều trị, các hoạt chất sẽ được bổ sung tương ứng trong công thức.

Kem dưỡng giảm thâm mắt chống nắng Total Eye Care SPF15

co nen mua kem giam tham mat chong nang Total Eye Care SPF15

Chỉ sử dụng kem giảm thâm mắt buổi tối thôi chưa đủ. Chúng ta cần chăm sóc và bảo vệ làn da nhạy cảm này trước ánh nắng mặt trời ban ngày. Hiện nay, trên thị trường vẫn chưa có nhiều sản phẩm kem mắt chứa SPF dùng ban ngày. Dermalogica Total Eye Care SPF15 là một sản phẩm đa năng với nhiều công dụng cho vùng da mắt như:

  • Cung cấp độ ẩm và dưỡng chất giúp cải thiện tình trạng quầng thâm, giảm nếp nhăn.
  • Giảm nhanh tình trạng sưng vùng da quanh mắt vào buổi sáng.
  • Che khuyết điểm giúp vùng thâm mắt trở nên sáng hơn
  • SPF 15 giúp bảo vệ vùng da mắt trước tác động của tia UVA, UVB dưới ánh nắng mặt trời.

Thành phần chính trong Dermalogica Total Eye Care SPF15

Kem giảm thâm mắt chống nắng Total Eye Care SPF15 chứa những thành phần chính có thể điểm đến như:

bang thanh phan Total Eye Care SPF15 noi bat chi tiet nhat
  • Thành phần giúp cấp ẩm và dưỡng chất cho da: Butylene Glycol, Glycerin, Lactic Acid (AHA), Lauric Acid (AHA), PEG-100 Stearate, Taurine, Sodium PCA
  • Nhóm thành phần giúp làm dịu da, giảm sưng: Citrus Aurantium Amara (Bitter Orange) Flower Extract (tinh chất từ một loại cam chua), Spiraea Ulmaria Flower Extract (chiết xuất hoa hồng), Centella Asiatica Extract (chiết xuất rau má)
  • Nhóm hoạt chất giúp giảm căng thẳng và tăng cường lưu thông máu dưới da: Tyrosine, Arginine.
  • Hoạt chất chống nắng vật lý Titanium Dioxide: mang lại khả năng chống nắng hiệu quả và rất an toàn với vùng da nhạy cảm như mắt.

Cách sử dụng kem giảm thâm mắt chống nắng Total Eye Care SPF15

huong dan su dung kem giam tham bong mat Total Eye Care SPF15

Total Eye Care SPF15 được sử dụng sau bước làm sạch da và toner vào buổi sáng. Chúng ta sẽ lấy một lượng kem vừa đủ ra đầu ngón tay út. Nhẹ nhàng xoa hai ngón tay út và nhau để làm ấm sản phẩm và thoa nhẹ lên làn da.

Lưu ý: thoa thật nhẹ nhàng và chuyển động theo hướng từ đuôi mắt vào trong.

Trên khuôn mặt, vùng da mắt là vùng dễ để lại dấu hiệu tuổi tác. Đồng thời, vùng da này cũng rất khó để che phần quầng thâm cho dù bạn có trang điểm. Vì vậy, cách hữu hiệu nhất trong trường hợp này chính là việc bạn cần phải xây dựng một chế độ sinh hoạt hợp lý. Đồng thời, kết hợp sử dụng các loại kem giảm thâm mắt từ bên ngoài. Ngoài ra, da vùng mắt dễ khô nhăn thiếu sức sống chúng tôi gợi ý đến bạn bài viết sau đây.

Hãy luôn nhớ chăm sóc vùng da mắt nhạy cảm ngay hôm nay để có vẻ ngoài thật rạng rỡ bạn nhé!

Previous article Làn da sáng ngời với cách phục hồi da non hiệu quả sau peel

Leave a comment

* Required fields

en