Skip to content
Hotline: 091 137 0011
Freeship on order 1,100,000vnđ+ more details Apply NEWCUS5% to enjoy 5% off for your first order
Freeship on order 1,100,000vnđ+ more details Apply NEWCUS5% to enjoy 5% off for your first order

Lột da môi nhiều có tốt không?

tai sao da moi bi bong troc? lot da moi nhieu co tot khong?

Khi da môi bị khô, bề mặt da môi sẽ xuất hiện những mảng da khô sần gây mất thẩm mỹ và khó chịu cho những người gặp phải tính trạng này. Chắc chắn, ai trong chúng ta cũng sẽ có những lần “ngứa tay” sờ lên da môi và lột những mảng da này. Vậy việc lột da môi nhiều có tốt không? Hãy cùng Dermalogica giải đáp về thắc mắc liên quan tới việc lột da môi trong bài viết kỳ này nhé!

Tại sao da môi lại bị khô?

Trước khi trả lời cho câu hỏi: Lột da môi nhiều có tốt không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu đâu là những nguyên nhân gây ra tình trạng da môi bị khô và bong nhé!

vi sao da moi bi lot nhieu?

So với các vùng da khác trên cơ thể, da môi có cấu trúc mỏng hơn rất nhiều. Hơn nữa, da môi không có chứa tuyến nhờn. Do đó, da môi không thể tự tiết dầu để cấp ẩm như các vùng da khác trên cơ thể. Vì vậy, làn da môi rất mỏng manh và dễ dàng chịu những ảnh hưởng từ bên trong cơ thể và các nhân tố bên ngoài. 

Nguyên nhân khiến da môi bị khô

Dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp gây ra tình trạng da môi khô và bong tróc:

#1 Da môi khô do cơ thể thiếu nước

Cơ thể thiếu nước là một trong những nguyên nhân chính gây ra những tác động xấu tới làn da trong đó có da môi. Thiếu nước khiến da môi luôn rơi vào tình trạng khô, nứt nẻ và bong tróc.

#2 Sự thay đổi thời tiết

Nhiệt độ khô, hanh, độ ẩm thấp khiến da môi bị mất nước và gây ra tình trạng khô môi. Khô môi là tình trạng thường gặp ở những người sống tại các khu vực có nhiệt độ lạnh, khô như miền Bắc.

#3 Thói quen xấu

Liếm môi là thói quen thường thấy ở rất nhiều người. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra: liếm môi chỉ giúp làm giảm tình trạng khô môi tạm thời. Trong nước miếng có chứa thành phần amylase (men tinh bột). Amylase khi tiếp xúc với không khí sẽ khiến da môi khô hơn. Vì vậy, chúng ta càng liếm môi nhiều thì môi sẽ càng khô. Liếm môi là một thói quen xấu cần loại bỏ.

#4 Sử dụng các loại son quá lì

Nhiều người có thói quen sử dụng các loại son lì, bám tốt trên bề mặt da môi. Dù loại son này có thể tạo màu sắc đẹp cho đôi môi. Nhưng về lâu dài, việc loại bỏ lớp son lì này cũng không hề dễ dàng. Tẩy trang không kỹ có thể khiến da môi khô và xỉn màu.

#5 Sử dụng thuốc

Một số loại thuốc khi sử dụng có thể gây ra tình trạng khô da môi tạm thời.

#6 Thiếu vi lượng

Triệu chứng bong tróc da môi cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo cơ thể của bạn đang thiếu một số nguyên tố vi lượng như: kẽm, sắt, vitamin B1….

Lột da môi nhiều có tốt không?

tac hai khi da moi bi lot bong troc lien tuc

Vậy việc lột da môi nhiều có tốt không? Việc lột da môi có thể tạm thời giúp bạn loại bỏ những mảng bong tróc. Tuy nhiên, lột da môi là việc hoàn toàn không được khuyến khích. Lột da môi không giúp môi bớt khô mà còn khiến tình trạng khô môi trở nên trầm trọng hơn. Thậm chí, đôi môi của bạn hoàn toàn có thể phải đối mặt với tình trạng chảy máu, tổn thương nặng nề hơn.

Hậu quả của lột da môi

  • Môi nẻ và khô hơn: Lột da môi sẽ khiến lớp da biểu bì bị tổn thương. Vì vậy, da môi sẽ mất đi khả năng giữ ẩm nhờ lớp tế bào sừng ở biểu bì da. Do đó, tình trạng mất nước của môi sẽ diễn ra nhanh hơn khiến môi càng nứt nẻ và khô hơn. 
  • Chảy máu và tổn thương: Thói quen bóc lột da môi sẽ khiến da chảy máu, gây cảm giác đau đớn cho chúng ta khi ăn hay nói chuyện
  • Gây thâm môi: So với các vùng da khác trên cơ thể, vùng da môi vốn đã dễ tổn thương và nhạy cảm hơn. Vì vậy, da môi dễ bị khô nẻ, bong tróc dưới sự thay đổi từ bên trong và nhân tố bên ngoài cơ thể. Việc lột da môi sẽ khiến khả năng tự bảo vệ của da môi bị suy giảm. Do đó, dưới tác động từ ánh nắng mặt trời, các loại son tạo màu chúng ta sử dụng hàng ngày… sẽ khiến môi xỉn màu và thâm môi.
  • Nguy cơ mắc các bệnh: Lớp da môi đóng vai trò như lớp màng bảo vệ. Da môi không chỉ ngăn chặn những tác hại từ tia tử ngoại mà còn bảo vệ da khỏi những vi khuẩn, bụi bẩn. Khi chúng ta lột da môi sẽ khiến da mất đi lớp bảo vệ tự nhiên. Từ đó, các vi khuẩn, virus sẽ dễ dàng tấn công gây ra các bệnh về da, viêm nhiễm.

Bởi những lý do trên, việc tự lột da môi là một thói quen xấu bạn cần loại bỏ ngay nếu bạn muốn sở hữu một đôi môi căng mọng, hồng hào.

Tạm kết

co nen lot da moi nhieu khong?

Lột da môi nhiều có tốt không? Chắc chắn câu trả lời cho câu hỏi này là: KHÔNG. Lột da môi sẽ khiến da bị tổn thương và khó hồi phục hơn. Vậy đâu là giải pháp cho bạn trong trường hợp da môi bị khô và bong tróc? Làm cách nào để có thể giảm thiểu tình trạng khô môi, nứt nẻ môi? Hãy cùng Dermalogica khám phá những cách để giảm thiểu tình trạng khô môi trong bài viết kỳ sau nhé!

Previous article Review chi tiết huyết thanh Dermalogica Smart Response Serum
Next article Hướng dẫn từ A-Z cách dưỡng da mặt mỗi mùa trong năm

Leave a comment

* Required fields

en