Skip to content
Hotline: 091 137 0011
Freeship on order 1,100,000vnđ+ more details Apply NEWCUS5% to enjoy 5% off for your first order
Freeship on order 1,100,000vnđ+ more details Apply NEWCUS5% to enjoy 5% off for your first order

Da mụn có nên cạo lông mặt không?

Da mụn có nên cạo lông mặt không?

Nếu bạn đang tìm hiểu xem lông mặt có ảnh hưởng gì đến da mụn. Thì đây là bài viết dành cho bạn để giải đáp thắc mắc “Da mụn có nên cạo lông mặt không?”. Cùng Dermalogica phân tích xem lông mặt và da mụn có “cần” nhau không ngay sau đây.

Lông mặt có tốt với mụn trứng cá không?

Trước khi trả lời câu hỏi, Dermalogica sẽ phân tích 2 yếu tố bạn đọc cần hiểu về mụn trứng cá và lông mặt. Từ đó bạn sẽ có câu trả lời khách quan hơn.

Tại sao da bị mụn trứng cá?

Mụn trứng cá là kết quả của việc các lỗ chân lông trên mặt (hoặc cơ thể) bị tắc nghẽn. Quá trình ấy diễn ra khi bã nhờn dư thừa kết hợp tế bào da chết tích tụ trong nang lông. Cùng các sản phẩm chăm sóc tóc, mặt và cơ thể. Từ đó vi khuẩn xâm nhập vào lỗ chân lông hình thành nên mụn trứng cá. Ngoài ra, các nguyên nhân khiến da bị mụn trứng cá như nội tiết tố, chế độ sinh hoạt và lối sống, tuổi tác,...

Bên cạnh việc sản xuất dư thừa bã nhờn gây mụn, nhiều trường hợp da dầu dễ bị mụn khô bong tróc. Vậy cách chăm sóc như thế nào mới đúng khi da dầu bị khô bong tróc? Đón đọc chi tiết tại đây.

Lông mặt có tác dụng gì?

Lông mặt có chức năng bảo vệ da khỏi khói bụi, gió và nhiệt độ môi trường bên ngoài. Vì thế sau mỗi ngày bạn trở về nhà, lông mặt sẽ tích tụ bã nhờn, bụi bẩn và sản phẩm dưỡng da cùng vi khuẩn. Nếu không được làm sạch đúng cách da mặt sẽ dễ phát sinh mụn trứng cá.

Lông mặt có tốt với da mụn trứng cá không? Câu trả lời là còn tùy. Vì nếu không biết cách chăm sóc và giữ thói quen tốt thì mụn vẫn sẽ quay lại với da bạn.

Da mụn có nên cạo lông mặt không?

Loại bỏ lông mặt sẽ khiến các lỗ chân lông lộ ra. Bạn loại bỏ được phần thân không bảo vệ được phần mở của nang lông. Da bạn sẽ sáng hơn so với trước. Tuy nhiên, phần mở của nang lông tiếp xúc trực tiếp với bụi bẩn, bã nhờn và vi khuẩn cùng tế bào chết trên da. Dễ dẫn đến tình trạng mụn trứng cá diễn ra vì tắc nghẽn lỗ chân lông.

Vì thế, da mụn có nên cạo lông mặt không? Câu trả lời là còn phải dựa vào bạn. Vì khi loại bỏ lông mặt, da sẽ dễ bị tác động trực tiếp từ môi trường bên ngoài và cách bạn chăm sóc da. Thế nên cần biết cách bảo vệ và chăm sóc da đúng cách trong suốt quá trình ấy.

Làm thế nào để tránh nổi mụn trứng cá?

Tránh nổi mụn là dựa 2 yếu tố chính lối sống và quy trình chăm sóc da cùng sản phẩm phù hợp. Chi tiết hơn gồm:

cham soc da mun ngan ngua mun trung ca

Chăm sóc da theo quy trình đều đặn mỗi ngày

Trường hợp 1: Bạn đã có một quy trình phù hợp hãy kiên trì thực hiện nó đều đặn mỗi ngày.

Trường hợp 2: Bạn chưa có một quy trình chăm sóc da ưng ý. Hãy tìm đến bác sĩ da liễu hoặc chuyên gia về da tại Dermalogica. Chúng tôi sẽ tư vấn dịch vụ FaceFit miễn phí đến bạn. Không chỉ vậy bạn còn được tư vấn 1-1 với chuyên gia để tìm ra vấn đề cốt lõi và điều trị triệt để mụn ở da bạn.

Ăn uống và sinh hoạt đúng giờ

Cơ thể con người đều có nhịp sinh học gần giống nhau. Không chỉ quan tâm đến bên ngoài da mụn có nên cạo lông mặt không? Vì nếu bạn không tuân thủ quá trình diễn ra tự nhiên của nhịp sinh học. Ắt hẳn cơ thể sẽ phản ánh vấn đề thông qua biểu hiện bên ngoài hoặc đau bên trong.

Thế nên, yếu tố cơ bản để chăm sóc da và toàn cơ thể này thường bị bỏ qua nhất. Dermalogica hy vọng ngoài dưỡng da, bạn đọc hãy yêu thương chính cơ thể của mình. Từ đó da sẽ tự nhiên khỏe khoắn và không lo về mụn.

Bạn có thể tham khảo bài viết “Da mụn nên ăn gì? 5 Nhóm thực phẩm giúp hỗ trợ điều trị mụn”. Qua đây bạn sẽ rút ra một số kinh nghiệm cải thiện tình trạng da mụn hiện tại.

Qua bài viết này hẳn bạn đã giải đáp được phần nào về thắc mắc “Da mụn có nên cạo lông mặt không?”. Dermalogica rất mong bạn đọc sẽ luôn nhận được những tư vấn từ liệu trình cho đến kiến thức hữu ích tại chúng tôi.

Chúc bạn đọc luôn có một làn da khỏe mạnh và không lo về mụn!

Previous article Làn da sáng ngời với cách phục hồi da non hiệu quả sau peel

Leave a comment

* Required fields

en