Skip to content
Hotline: 091 137 0011
Freeship on order 1,100,000vnđ+ more details Apply NEWCUS5% to enjoy 5% off for your first order
Freeship on order 1,100,000vnđ+ more details Apply NEWCUS5% to enjoy 5% off for your first order

4 điều bạn cần ghi nhớ khi chăm sóc da vùng mắt

cham soc da vung mat nen lam gi

“Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn” - đây chính là đặc điểm thu hút ánh nhìn đầu tiên từ người đối diện. “Cửa sổ tâm hồn” sẽ không thể rạng rỡ nếu vùng da xung quanh bị quầng thâm, bọng mắt hay nếp nhăn. Bạn có đang gặp vấn đề với vùng da quanh mắt hay không? Trong bài viết kỳ này, hãy cùng Dermalogica tìm hiểu về những điều cần lưu ý khi chăm sóc da vùng mắt nhé!

Tại sao chúng ta cần chăm sóc da vùng mắt?

Vùng da mắt dù chỉ có chiều rộng trung bình khoảng 0,5 mm. Tuy nhiên, đây chính là vùng da thường xuất hiện các dấu hiệu lão hóa sớm nhất. Nguyên nhân chính của tình trạng lão hóa vùng mắt là do cấu trúc vùng da này mỏng manh hơn rất nhiều so với các vùng da khác trên khuôn mặt. Ngoài ra, đôi mắt thường xuyên hoạt động: chớp mắt, nheo mắt và các biểu hiện cảm xúc khác khiến vùng da này dễ xuất hiện nếp nhăn hơn.

ly do gi ban can cham soc da mat

Bên cạnh đó, những tác nhân gây hại từ bên ngoài, đặc biệt là tia UV trong ánh nắng gây ra những ảnh hưởng không tốt tới vùng da mắt. Vì vậy, kết quả là vùng da này xuất hiện các dấu hiệu lão hóa sớm: chảy xệ, bọng mắt, quầng thâm, nếp nhăn...

4 Điều cần ghi nhớ khi chăm sóc da vùng mắt

Vùng da mắt đặc biệt nhạy cảm và dễ tổn thương hơn các vùng da khác trên khuôn mặt. Vì vậy, việc chăm sóc cho vùng da mắt cũng cần có những lưu ý riêng. Cùng Dermalogica tìm hiểu về 4 điều cần nhớ khi chăm sóc vùng da này này nhé!

Chống nắng cho vùng da mắt

Những tác hại của tia UV (tia tử ngoại) có trong ánh nắng mặt trời gây ra với làn da đã được chứng minh trong rất nhiều nghiên cứu. Việc tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời khiến cấu trúc collagen tại lớp hạ bì da bị phá vỡ. Điều này, khiến da bị chảy xệ và hình thành nên nếp nhăn. Ảnh hưởng này đặc biệt rõ ràng với những vùng da mỏng như da mắt - vùng da nhạy cảm và dễ tổn thương.

Vì vậy, để chăm sóc da vùng mắt hiệu quả, việc sử dụng kem chống nắng hàng ngày cho vùng da này là điều bạn nên làm. Bên cạnh đó, bạn nên trạng bị thêm cho mình một cặp kính râm khi tiếp xúc với ánh nắng để gia tăng hiệu quả bảo vệ làn da nhé!

Chế độ dinh dưỡng sinh hoạt lành mạnh

Chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hằng ngày gây ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe làn da. Và làn da vùng quanh mắt cũng không nằm ngoài ngoại lệ này. tình trạng thiếu ngủ, sử dụng rượu bia, thuốc lá… khiến vùng da mắt xuất hiện các quầng thâm, nếp nhăn. Vì vậy, để chăm sóc da vùng mắt tốt, bên cạnh việc chăm sóc da từ bên ngoài. Việc xây dựng chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng phù hợp cũng rất quan trọng. Hãy đảm bảo bạn tuân thủ chế độ sau:

  • Tránh những thói quen xấu như: nheo mắt, nhíu mày, dụi mắt…
  • Không nên uống quá nhiều bia rượu, hút thuốc lá và sử dụng các loại đồ uống có cồn, chất kích thích.
  • Xây dựng một đơn dinh dưỡng với đầy đủ 5 nhóm chất: Tinh bột, chất béo, protein (đạm, vitamin và khoáng chất).
  • Ngủ đủ giấc, bạn nên đảm bảo ngủ từ 7-9 tiếng/ ngày.

Hãy thật nhẹ nhàng!

Tác động lực quá mạnh lên vùng da mắt là một lỗi thường gặp phải. Việc sử dụng lực mạnh sẽ khiến vùng da mặt bị tổn thương và xuất hiện nếp nhăn. Vì vậy, vùng da mỏng manh và nhạy cảm này rất cần được “nâng niu”. 

Khi tác động lên vùng da này, hãy cố gắng nhẹ nhàng nhất có thể. Khi sử dụng kem dưỡng và massage cho vùng da mắt, hãy sử dụng ngón út. Do lực ngón tay út thường yếu nhất so với các ngón tay khác. Và lưu ý massage vùng da mắt theo hướng từ dưới lên trên và từ trong ra ngoài nhé!

Kem dưỡng đặc trị chăm sóc da cho vùng mắt

Dưỡng ẩm chính là chìa khóa giúp ngăn ngừa nếp nhăn, lão hóa vùng da mắt. Sử dụng một loại kem dưỡng ẩm cho toàn khuôn mặt đang là lầm tưởng của đa số chúng ta. Vùng da quanh mắt thường mỏng và nhạy cảm hơn so với các vùng da khác trên khuôn mặt. Do đó, chúng ta cần lựa chọn riêng loại kem dưỡng cho vùng da mắt.

Mặt nạ Stress Positive Eye Lift dưỡng da vùng mắt

kem mat Stress Positive Eye Lift co tot khong

Stress Positive Eye Lift là sản phẩm mặt nạ chăm sóc da vùng mắt tới từ thương hiệu Dermalogica. Với kết cấu dạng kem-gel hoạt tính kèm đầu massage. Stress Positive Eye Lift giúp làm mát và giảm nhanh các dấu hiệu và triệu chứng căng thẳng ở vùng da mắt. Ngoài ra, nhờ các hoạt chất đặc biệt, mặt nạ trị liệu mắt tới từ thương hiệu Dermalogica giúp làm tăng độ sáng cho mắt. Đồng thời, sản phẩm giúp nâng vùng da mắt và khôi phục tính toàn vẹn cho mắt.

Thành phần chính sản phẩm

Những hoạt chất chính có trong sản phẩm Stress Positive Eye Lift có thể điểm đến như:

  • Chiết xuất từ hạt cây Wild Indigo (cây Chàm bụi): chiết xuất từ thiên nhiên này giúp mang lại hiệu quả làm sáng vùng da mắt, giảm quầng thâm mắt.
  • Chiết xuất từ tảo biển Artic (tảo biển Bắc Cực) và nước biển trong Stress Positive Eye Lift giúp giảm thiểu sự xuất hiện của bọng mắt.
  • Axit Hyaluronic giúp cung cấp độ ẩm cho vùng da mắt. Thành phần tối ưu giúp vùng da trở nên căng và săn chắc hơn.
  • Hoạt chất sinh học Axit Diglucosyl Gallic: hoạt chất này kết hợp với các vi sinh vật tự nhiên trên da mang tới khả năng làm sáng và tiếp thêm sinh lực cho vùng da mắt.

Cách sử dụng mặt nạ kết hợp kem dưỡng da vùng mắt Dermalogica

Stress Positive Eye Lift dung nhu the nao dung cach tai nha

Lấy một lượng nhỏ Stress Positive Eye Lift ra đầu ngón tay út. Sau đó, nhẹ nhàng thoa đều sản phẩm trên vùng da mắt. Sử dụng đầu massage để tăng hiệu quả thẩm thấu của sản phẩm. Tiếp tục để Stress Positive Eye Lift trên da từ 3-5 phút sau đó lau đi phần sản phẩm thừa trên vùng da mắt.

Bạn có thể sử dụng sản phẩm Stress Positive Eye Lift để giảm các dấu hiệu mệt mỏi cho vùng da mắt hoặc bất kỳ khi nào cần sự hỗ trợ.

Đối với bạn, thế nào là một đôi mắt đẹp? Liệu có phải là đôi mắt to với hàng mi cong vút? Điều này không hẳn, một đôi mắt đẹp là một đôi mắt linh hoạt, trong sáng và không có quầng thâm hay bọng mắt. Vì vậy, để có thể sở hữu một đôi mắt đẹp hay không phụ thuộc rất nhiều vào cách bạn chăm sóc vùng da mắt. Tham khảo bài viết kem dưỡng ẩm phục hồi da Dermalogica hiệu quả ra sao tại đây.

Hãy thêm ngay 4 lưu ý của Dermalogica và chu trình chăm sóc da hàng ngày nhé!

Previous article Làn da sáng ngời với cách phục hồi da non hiệu quả sau peel

Leave a comment

* Required fields

en