Skip to content
Hotline: 091 137 0011
Freeship on order 1,100,000vnđ+ more details Apply NEWCUS5% to enjoy 5% off for your first order
Freeship on order 1,100,000vnđ+ more details Apply NEWCUS5% to enjoy 5% off for your first order

Tìm hiểu sữa tắm dưỡng ẩm Dermalogica Conditioning Body Wash chi tiết nhất

review chi tiet Dermalogica Conditioning Body Wash co tot khong

So với các sản phẩm dành cho da mặt, làn da cơ thể thường chỉ có một số sản phẩm cơ bản như: tẩy da chết, sữa tắm và kem dưỡng da. Vậy trong những sản phẩm này chúng ta nên “đầu tư” vào sản phẩm nào? Hãy cùng Dermalogica khám phá đáp án cho câu hỏi trên và tham khảo review sữa tắm dưỡng ẩm Dermalogica Conditioning Body Wash nhé!

Tại sao cần dưỡng ẩm cho vùng da cơ thể?

Để hiểu rõ lý do vì sao cần dưỡng ẩm cho cơ thể, hãy cùng Dermalogica tìm hiểu nhanh về cấu tạo của làn da cơ thể nhé.

ly do can duong am cho da co the

Cấu tạo làn da cơ thể

Cũng như da mặt, da cơ thể cũng có cấu tạo gồm 3 lớp: lớp biểu bì, hạ bì và lớp mô dưới da. 

  • Lớp biểu bì gồm 5 lớp tế bào, tính từ ngoài vào trong chúng gồm: lớp sừng, lớp bóng, lớp hạt, lớp tế bào gai, lớp đáy. Các lớp tế bào này liên tục phát triển và thay thế từ dưới lên trên. Quá trình thay thế này được gọi là quá trình sừng hóa.
  • Lớp hạ bì nằm ngay dưới lớp biểu bì da. Và đây là lớp dày nhất trong ba lớp da. Lớp biểu bì gồm: Collagen, Elastin (sợi đàn hồi), mô liên kết, mạch máu, tuyến bã nhờn, nang lông, tuyến mồ hôi và dây thần kinh. 
  • Lớp mô mỡ dưới da: Đúng như tên gọi, lớp mô mỡ dưới da chứa mỡ (chất béo). Đây là lớp đóng vai trò giữ nhiệt và dự trữ năng lượng  cho cơ thể. Lớp mô mỡ dưới da thường phân bố không đều. Chúng phụ thuộc vào tạng người và đặc điểm giới tính. Với phụ nữ, phần mô mỡ dày nhất sẽ tập trung tại khu vực đùi, hông và mông. Với nam giới, phần bụng và đùi sẽ tập trung nhiều mô mỡ nhất.

Da mặt và da cơ thể

Dưới đây là một số đặc điểm khác biệt giữa vùng da mặt và da cơ thể:

  • Lớp biểu bì da mặt mỏng hơn rất nhiều so với da cơ thể. Ta có thể dễ dàng thấy điều này ngay tại với sừng. Tế bào Corneocyte là tế bào chính của lớp sừng. Số lớp tế bào Corneocyte tại lớp sừng da mặt có khoảng 4-8 lớp. Ngược lại với lớp sừng da cơ thể là từ 11-17 lớp.
  • Với lớp hạ bì: phần mạch máu tập trung nhiều hơn ở cùng da mặt. 
  • Tuyến bã nhờn ở da mặt tập trung dày đặc: 900 tuyến/ cm2. Với các vùng da khác trên cơ thể, chúng phân bố rải rác hơn (trừ vùng da lòng bàn tay, bàn chân và da vùng kín). Do đó, da mặt dễ đổ dầu hơn và dễ bị mụn trứng cá.
  • So với vùng da cơ thể, da mặt chứa ít tuyến mồ hôi tạo mùi (Apocrine) hơn.

Qua phần so sánh về cấu trúc, chúng ta có thể nhận thấy so với làn da cơ thể, da mặt mỏng manh hơn. Hơn nữa, vì khu vực này thường xuyên tiếp xúc với khí hậu, ánh nắng và tác nhân gây hại khác nên da mặt dễ bị lão hóa hóa hơn. Với làn da cơ thể, do có cấu trúc da khỏe hơn. Nên da cơ thể thường ít gặp các bệnh lý như mụn, nám...Do đó, việc chăm sóc vùng da này cũng đơn giản hơn nhiều so với da mặt. Tuy nhiên nếu không biết cách bảo vệ và chăm sóc da body sẽ không đều màu hoặc bị mụn. Bạn có thể tham khảo chi tiết bài viết này.

Khi chăm sóc vùng da cơ thể chúng ta cần chú ý tới 2 yếu tố chính: làm sạch và dưỡng ẩm. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết đến bạn cách làm sạch an toàn cho da cơ thể tại nhà.

Sữa tắm dưỡng ẩm là gì?

sua tam duong am la gi

Sữa tắm dưỡng ẩm là một sản phẩm đa năng mang lại nhiều công dụng cho làn da. Vừa làm sạch da hiệu quả giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa, tế bào chết và vi khuẩn trên bề mặt da. Đồng thời sữa tắm được bổ sung thêm các thành phần giúp cấp ẩm và giữ ẩm giúp cân bằng da, bổ sung độ ẩm cho da. Nhờ vậy, chỉ với một sản phẩm bạn có thể rút ngắn chu trình dưỡng da cơ thể hàng ngày nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả mang lại cho da.

Review sữa tắm dưỡng ẩm Dermalogica Conditioning Body Wash

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một sản phẩm sữa tắm dưỡng ẩm. Hãy cùng Dermalogica khám phá về Conditioning Body Wash. Conditioning Body Wash được lấy cảm hướng từ các loại tinh dầu thiên nhiên được sử dụng trong các phòng tắm tại Thổ Nhĩ Kỳ. Các loại tinh dầu thiên nhiên không chỉ làm sạch và nuôi dưỡng da. Mùi hương còn giúp đầu óc và cơ thể thư thái sau ngày dài hoạt động.

Thành phần chính trong sản phẩm

Những thành phần chính trong sữa tắm dưỡng ẩm Conditioning Body Wash có thể kể đến:

  • Sodium C14-16 Olefin Sulfonate, Disodium Laureth Sulfosuccinate, Cocamidopropyl Betaine: đây là những thành phần sinh học có khả năng tạo bọt và làm sạch da một cách an toàn, hiệu quả. 
  • Lavandula Hybrida Oil (tinh dầu Lavender), Amyris Balsamifera Bark Oil (Bạch Đàn Trung Quốc), Rosmarinus Officinalis (Rosemary) Leaf Oil (Tinh dầu lá Hương Thảo Pháp), Melaleuca Alternifolia (Tea Tree) Leaf Oil (Tinh dầu trà xanh), Citrus Aurantium Dulcis (Orange) Peel Oil (tinh dầu cam chanh): Các loại tinh dầu thiên nhiên giúp tăng cường hiệu quả làm sạch da. Đồng thời, mùi hương trong các loại tinh dầu giúp mang lại hiệu quả trị liệu cho cơ thể. Nhờ vậy, bạn sẽ cảm nhận được sự thư thái, cơ thể được loại bỏ độc tố. Bên cạnh đó các dưỡng chất từ 6 loại tinh dầu giúp nuôi dưỡng, cấp ẩm cho da và hỗ trợ phục hồi, tăng cường hàng rào bảo vệ da.
  • Panthenol (Pro-Vitamin B5): là thành phần với rất nhiều công dụng như dưỡng ẩm, giúp làm dịu và bảo vệ da. Đồng thời, Pro-vitamin B5 là hoạt chất rất an toàn, không gây kích ứng da.

Công dụng của Dermalogica Conditioning Body Wash

Dermalogica Conditioning Body Wash sua tam duong am hieu qua nhu the nao

  • Conditioning Body Wash mang lại hiệu quả làm sạch da nhẹ nhàng. Đồng thời, sữa tắm giúp lấy đi lớp tế bào chết và độc tố da.
  • Nhờ khả năng kháng khuẩn từ các loại tinh dầu thiên nhiên giúp ngăn ngừa và điều trị mụn, viêm nang lông…
  • Cân bằng độ ẩm trên da nhờ việc bổ sung các thành phần dưỡng da. Ngăn ngừa tình trạng nứt nẻ tại những vùng da như gót tay, gót chân…
  • Thành phần chất béo (lipid) thực vật từ các loại tinh dầu giúp duy trì hàng rào bảo vệ da.
  • Mùi hương từ tinh dầu mang lại sự thư giãn và giải tỏa mệt mỏi cho cơ thể.

Cách sử dụng

Chúng ta cần làm ướt cơ thể với nước ấm để loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa giúp lỗ chân lông nở ra. Sau đó, lấy một lượng sữa tắm dưỡng ẩm Conditioning Body Wash vừa đủ ra lòng bàn tay. Tiếp theo tạo bọt với nước và nhẹ nhàng thoa lớp bọt mịn lên toàn cơ thể. Massage nhẹ nhàng sau đó tắm sạch với nước mát. Bạn cũng có thể sử dụng Conditioning Body Wash để tạo bọt và ngâm cơ thể trong bồn tắm nhé!

Làn da cơ thể thường khỏe mạnh và ít gặp các vấn đề như da mặt. Tuy nhiên vẫn cần sự chăm sóc và yêu thương từ bạn. Vì vậy, nếu bạn không có nhiều thời gian, hãy lựa chọn cho mình một sản phẩm sữa tắm dưỡng ẩm phù hợp để chăm sóc làn da cơ thể nhé! Ngoài ra, bạn có thể tham khảo hướng dẫn chọn kem dưỡng toàn thân nào phù hợp với bạn tại đây.

Bạn nên nhớ, tình trạng nứt nẻ, khô ráp sẽ khiến da dễ bị tấn công bởi các tác nhân gây hại từ bên ngoài và lão hóa sớm. Hãy chăm sóc và nâng niu làn da cơ thể ngay từ hôm nay bạn nhé!

Previous article Làn da sáng ngời với cách phục hồi da non hiệu quả sau peel

Leave a comment

* Required fields

en